ผู้นำทางศาสนาอิสลามอิรักประกาศแบนเกม PUBG เหตุทำให้เกิดความลุ่มหลง

ผู้นำทางศาสนาอิสลามอิรักประกาศแบนเกม PUBG เหตุทำให้เกิดความลุ่มหลง

เกมเมอร์ยุคนี้น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักยอดเกมแนว Battleroyale อย่างเกม Playerunknown’s Battleground หรือที่หลาย ๆ คนนิยมเรียกกันว่า PUBG ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกแต่เหมือนว่าความนิยมมากไปของเกมจะทำให้เกิดปัญหาขึ้นในบางพื้นที่

เว็บไซด์ dailycaller.com ได้รายข่าวว่าผู้นำทางศาสนาในเคอร์ดิสถาน ได้ประกาศ Fatwa (การประกาศกฏหมายทางอิสลาม) กับเกม PUBG เนื่องด้วยตัวเกมนั้นครอบงำความคิดและทำให้เกิดการใช้เวลาโดยเปล่าประโยชน์

นอกจากที่เคอร์ดิสถานแล้วการแบนเกม PUBG ยังเกิดขึ้นมาในพื้นที่อื่น อย่างในประเทศอิรักที่คณะกรรมการ Fatwa ของเมือง Sulaymaniyah คุณ Irfan Rasheed ได้ออกมาบอกว่า “เราพยายามที่จะทำให้เกม PUBG เป็น Haram (ข้อห้ามตามกฏหมายอิสลาม) เนื่องจากผู้คนได้ติดเกมนี้มากเกินไป อันเป็นเหตุทำให้ใช้เวลาโดยเปล่าประโยชน์ เพราะตามกฏหมายอิสลามนั้น อะไรก็ตามที่ทำให้เกิดการใช้เวลาโดยเปล่าประโยชน์ถือว่าเป็น Haram”

สำหรับปัญหาของการเล่นเกม PUBG นั้นบ้านเราอาจจะไม่หนักเท่าไหร่ แต่ต่างประเทศนั้นปัญหานี้เกิดค่อนข้างบ่อย โดยเหตุฆาตกรรมหญิงสาวอายุ 16 ปีในประเทศรัสเซีย ฆาตกรก็ออกมายอมรับว่าเขาได้รับแรงบรรดาลใจจากวีดีโอเกม PUBG อีกทั้งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปกับกุมเขานั้น ก็จับกุมได้ในขณะที่เจ้าตัวกำลังนั่งเล่นเกม PUBG อยู่